Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Những câu hỏi về tác nhân gây mụn trứng cá và lời giải đáp


Mụn trứng cá luôn mang lại cho người mắc phải vô vàn những thắc mắc. Để tìm được một liệu pháp điều trị mụn hiệu quả bạn đọc cần nắm được những nguyên nhân cơ bản có liên quan đến vấn đề mụn này. Hãy để bài viết của trang blog https://chua-trung-ca.blogspot.com/ giải đáp mọi thức mắc về mụn trứng cá nhé.

Hormone nào gây ra mụn trứng cá?

Hormone Androgens được tuyến thượng thận sản xuất làm kích thích sự hoạt động tuyết nhờn, tuyến nhờn hoạt động mạnh khiến da dễ bị bí lỗ chân lông sinh ra mụn.
Ngược lại, hormone estrogen ở phụ nữ có thể giúp làm giảm mụn. Một số thuốc chứa estrogen có thể giúp điều trị mụn cho chị em.
Khi “đèn đỏ”, lượng estrogen có sự xáo trộn nên các chị em thường bị mụn vào các ngày này.
Tác nhân gây mụn trứng cá thường gặp là gì?

Stress có gây mụn mụn trứng cá không?

Đối với một số người, stress và mất ngủ làm da dễ bị sạm và nổi mụn nhiều hơn. Tâm lý căng thẳng khiến cơ thể sản xuất nhiều androgen, hormone này kích thích tuyến bã nhờn gây nên mụn.
Khi mọi người thức khuya quá nhiều, da dễ bị sạm đi, thiếu sức sống và rất dễ bị mụn.
Mồ hôi có gây mụn trứng cá không?
Việc đổ mồ hôi nhiều và quần áo ẩm ướt có thể làm tăng 15% mụn. Vì vậy nên rửa mặt với nước sạch sau khi làm việc nặng hoặc ra mồ hôi.

Có phải rửa mặt càng nhiều càng tốt?

Việc rửa mặt quá nhiều không cải thiện tình trạng mụn, ngược lại khi da bị tẩy rửa quá nhiều, tăng viêm nhiễm, làm mất chất giữ ẩm tự nhiên cho da, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động nhiều hơn để bù lại, và đây là lý do da càng nhờn càng mụn thêm nữa.
Tuy nhiên “lười” rửa mặt cũng không tốt, mồ hôi và bụi bẩn là môi trường tốt cho vi khuẩn P. ances phát triển.
Tốt nhất nên rửa mặt 1-2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt phù hợp và 3-4 lần/ngày bằng nước, nhất là sau đi ngoài đường về hoặc đổ mồ hôi.

Một số yếu tố tác nhân khác gây mụn trứng cá thường gặp là gì?

– Công việc: môi trường làm việc có thể tạo điều kiện để các chị tiếp xúc với những chất gây ra mụn.
– Ánh nắng: nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc phơi nắng quá nhiều cũng gây ra mụn.
– Khí hậu: Sự ẩm ướt có thể tạo ra hơi nước ở lỗ chân lông khiến chúng sưng lên. Ngược lại, quá khô ráo cũng khiến da bị mất nước, da thiếu cân bằng nên dễ nhạy cảm, sinh mụn.
– Thói quen nặn mụn: Trong nhiều trường hợp, việc nặn mụn làm dây vi khuẩn từ chỗ này sang chỗ kia, hoặc khiến vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào da. Chị nào từng bị mụn bọc chắc biết, khi mụn mới bắt đầu sưng, nếu cứ dùng ngón tay bóp hoặc nặn thì mụn dễ sưng to và rất đau. Tốt nhất các chị hãy nặn mụn khi mụn đã già và cồi cứng.
– Áo gối, chăn màn, khẩu trang … bị bẩn: Nên giặt những vật dụng cá nhân định kì để đảm bảo vệ sinh. Đôi khi những chất bẩn bám trên áo gối hay khẩu trang lâu ngày không giặt cũng là yếu tố góp phần gây ra mụn trứng cá.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ có liên quan đến tình trạng mụn trứng cá mà bạn đang gặp phải hy vọng sẽ giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc nguyên nhân gây mụn trứng cá là gì? Nếu có vấn đề gì không hiểu hay cần tư vấn hỗ trọ giải đáp bạn đọc hãy liên hệ đến số 0243 555 3460 để được trao đổi trực tuyến miễn phí cùng các chuyên gia bệnh da liễu một cách chi tiết và đầy đủ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét