Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Mụn trứng cá nội tiết tố ở nữ giới do nguyên nhân nào gây ra?


Hiện tượng nổi mụn thường xảy ra nhiều ở các bạn nữ thay vì nam giới vì một số yếu tố như:  Chu kỳ kinh nguyệt và mãn kinh, ảnh hưởng đến mức độ hormone ở phụ nữ. Các vấn đề về nội tiết tố liên quan đến các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn như hội chứng buồng trứng đa nang cũng là một trong những yếu tố gây nên mụn trứng cá nội tiết tố. Vậy cụ thể nguyên nhân gây bệnh mụn trứng cá nội tiết tố ở nữ giới là do đâu các bạn hãy lắng nghe chuyên gia bệnh da liễu tại phòng khám Trần Duy Hưng phân tích chi tiết ngay sau đây.

1. Căng thẳng

Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, lúc này cơ thể bạn sẽ tăng sản xuất nội tiết tố androgen (một nhóm hormone). Những hormone này kích thích cho việc các tuyến bã nhờn gia tăng và nang lông bị bịt kín khiến mồ hôi không thể tiết ra được từ đó mụn dễ dàng tái phát.

2. Các sản phẩm chăm sóc tóc và da bạn sử dụng

Các hóa chất trong các sản phẩm này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông da của bạn và gây ra mụn trứng cá. Vì vậy, trước khi bạn mua bất kỳ sản phẩm chăm sóc tóc hoặc chăm sóc da nào, hãy chắc chắn rằng chúng không gây mụn và không chứa dầu.

3. Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Hiện nay có một số loại thuốc có thể kích hoạt mụn trứng cá (như lithium hoặc thuốc chống co giật). Nếu bạn nghĩ rằng các chúng có thể gây ra mụn trứng cá, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn ngay lập tức để có hướng giải quyết phù hợp. Nếu thuốc không thể thay đổi, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để kiểm soát mụn trứng cá của bạn.

4. Vấn đề về sức khỏe

Việc gặp các vấn đề về sức khỏe PCOS cũng là tác nhân gây ra mụn trứng cá. Bạn nên làm các chuẩn đoán và điều trị các vấn đề về sức khỏe để hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thuốc điều trị hoặc áp dụng các biện pháp tự nhiên để cải thiện tình trạng mụn của mình.
Tương ứng với mỗi yếu tố tác nhân sẽ có hướng xử trí hiệu quả khác nhau do vậy lời khuyên tốt nhất đến với bạn đọc đó là khi thấy có biểu hiện mụn xuất hiện các bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị tích cực, hiệu quả hơn. Mọi thông tin thắc mắc bạn đọc hãy liên hệ tổng đài 0243 555 3460 để được hỗ trợ, giải đáp tận tình và chu đáo hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét