Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Làm thế nào để hạn chế mụn trứng cá tái phát?


Mụn trứng cá được xem là loại mụn “cứng đầu” nhất trong tất cả các loại mụn. Không giống như mụn cám hay mụn đầu đen, mụn trứng cá gây phá hủy liên kết da, gây sưng viêm và dễ để lại thâm sẹo sau khi mụn được khắc phục. Điều này làm mất đi sự tự tin và ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như cuộc sống của chúng ta. Vậy làm thế nào để phòng bệnh mụn trứng cá hiệu quả bạn đọc hãy cùng lắng nghe một số chia sẻ từ phía chuyên gia phòng khám Trần Duy Hưng để có câu trả lời đầy đủ cho mình nhé.
Giải pháp điều trị mụn trứng cá tránh tái phát.

Mụn trứng cá “đáng sợ” như thế nào?

Chắc hẳn, ai đã từng bị mụn trứng cá “hoành hành” sẽ hiểu cảm giác này đáng sợ đến mức nào. Nhiều bệnh nhân rơi vào trạng thái trầm cảm, tâm lý lo lắng do bị mụn trứng cá trong thời gian dài. Theo nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, mụn trứng cá không chỉ gây cảm giác đau đớn do viêm, sưng mà nó còn gây ra thâm sẹo, mụn lan khiến cho nhiều người trở nên tự ti trong giao tiếp.
Không ít các bạn trẻ bị mụn trứng cá trong quá trình dậy thì làm mất tự tin gây nên tâm lý ngại ngùng, rụt rè, thu mình và không dám tiếp xúc với người ngoài. Tâm lý này kéo dài đến khi trưởng thành, ngay cả khi không còn mụn trứng cá vẫn luôn tự ti như vậy. Đây là điều hết sức đáng ngại.
Ngoài ra, mụn trứng cá còn có khả năng làm hỏng cấu trúc da, gây ra những sẹo lõm, sẹo lồi, vết thâm rất khó loại bỏ. Để khắc phục những vết tích này, nhiều người đã bỏ ra rất nhiều tiền của và công sức, nhưng nếu không tìm thấy phương pháp điều trị phù hợp và kịp thời, thì những “dấu vết” này cũng không thể tự mất đi.

Làm thế nào để hạn chế mụn trứng cá tái phát?

  • ·         Không trang điểm, không sử dụng bất kỳ một loại mỹ phẩm nào khác mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bởi những nguồn nguyên liệu không rõ ràng có thể làm kích ứng da và khiến cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng.
  • ·         Giữ da sạch, không tự ý nặn, lể mụn: Thường xuyên vệ sinh da mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ. Chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, nhất là sau khi đi từ bên ngoài về, giúp loại bỏ những tác nhân gây mụn trứng cá.
  • ·         Ánh nắng mặt trời được xem là nguyên nhân gây mụn phổ biến nhất. Chính vì vậy, nên hạn chế để da mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng, nón, khẩu trang, áo dài tay để bảo vệ.
  • ·         Không thức khuya, tránh căng thẳng, stress: Cần cải thiện ngay thói quen sinh hoạt không hợp lý nếu không muốn mụn trứng cá hoành hành và gây biến chứng nghiêm trọng.
  • ·         Uống nhiều nước, bổ sung rau củ quả trong thực đơn hàng ngày: Bổ sung đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể, vừa giúp lọc bỏ độc tố vừa có thể hạn chế tình trạng mụn trứng cá phát triển trên da.
  • ·         Tránh các loại chất kích thích: rượu bia, thuốc lá và đồ ăn chiên xào cay nóng, bởi nó là nguồn thực phẩm “tiếp tay” cho vi khuẩn tấn công và làm tổn thương da.
  • ·         Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần cũng rất quan trọng. Chúng giúp lấy đi các mảng da chết trên da, để vi khuẩn không khu trú và gây viêm nhiễm.
Bài viết đã khái quát đầy đủ thông tin về mức độ nguy hại cũng như biện pháp phòng tránh bệnh mụn trứng cá hiệu quả mong rằng bạn đọc sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bản thân. Mọi vấn đề thắc mắc không hiểu các bạn hãy liên hệ số 0243 555 3460 để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét