Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Nam giới và nữ giới thường gặp những dạng mụn trứng cá nào?


Về mặt bệnh lý, mụn da liễu ở người thường là những tổn thương trên da, biểu hiện bằng một vùng điểm nhỏ, có thể làm đau, đỏ hay sưng tấy. Tùy theo nguyên nhân mà có thể có nhiều loại mụn trứng cá khác nhau. Vậy cụ thể nguyên nhân gây mụn trứng cá là gì, chúng ta thường gặp những dạng mụn trứng cá nào bạn đọc hãy cùng chuyên gia phòng khám Trần Duy Hưng phân tích chi tiết thông qua nội dung bài viết sau

Mụn trứng cá do nhiều nguyên nhân gây ra

Hiện nay, các nhà nghiên cứu hàng đầu đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá như do tính chất làn da, do cơ thể, môi trường… Tuy nhiên, dưới đây mới là nguyên nhân gây mụn cụ thể nhất.
Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá.
Mỹ phẩm cũng là tác nhân không nhỏ gây mụn trứng cá
Chế độ sinh hoạt không hợp lý khiến mụn trứng cá có khả năng bùng phát
Thuốc kháng sinh Tây y – nguyên nhân không ngờ tới gây mụn trứng cá ở cả nam giới và nữ giới.

Phân loại và đặc điểm của từng dạng mụn trứng cá.

Sau khi tìm hiểu và phân tích chuyên gia bệnh da liễu tại phòng khám Trần Duy Hưng cho hay chúng ta có thể bắt gặp nhiều loại mụn trứng cá với nhiều vị trí khác nhau tuy nhiên thường gặp nhất vẫn là 3 loại mụn trứng cá sau đây:
– Mụn trứng cá đỏ:
Thường xuất hiện trên da bằng nốt sần màu đỏ ở vùng cánh mũi, má, trán kèm theo triệu chứng đau nhức, khó chịu và có thể gây sốt nhẹ.
– Mụn trứng cá bọc:
Là một dạng khác của mụn trứng cá, biểu hiện nghiêm trọng hơn. Mụn trứng cá bọc có đường kính to hơn, ở giai đoạn cấp tính mụn trứng cá bọc cũng gây sưng viêm, cứng da. Tuy nhiên, theo thời gian chúng sẽ hình thành mủ bên trong, ăn sâu dưới biểu bì và gây đau nhức. Việc điều trị mụn trứng cá thường đòi hỏi mất nhiều thời gian hơn so với các loại mụn khác.
– Mụn trứng cá mủ:
Tuy không gây nguy hiểm như mụn bọc nhưng mụn trứng cá mủ cũng có khả năng khiến cho làn da bị tổn thương. Ngoài ra, bên trong mụn còn có nhiều mủ trắng hoặc vàng, có thể bị vỡ do va quẹt hoặc chạm nhẹ.

Tương ứng với mỗi dạng mụn trứng cá sẽ có hướng điều trị khác nhau do vậy để điều trị hiệu quả và đúng cách chuyên gia phòng khám Trần Duy Hưng khuyên các bạn nên tiến hành thăm khám và tuân thủ theo y lệnh của bác sỹ chuyên khoa. Liên hệ theo số 0243 555 3460 để nhận được sự hỗ trợ chu đáo, tận tình từ phía chuyên gia phòng khám bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét