Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Khi bị mụn trứng cá có được nặn không?


Chào bác sỹ
Thời gian gần đây trên mặt cháu có xuất hiện rất nhiều mụn với nhiều kích cỡ khác nhau và lâu dần cháu thấy ngứa cũng như các vết mụn có biểu hiện viêm vậy cháu nên làm gì có nên nặn mụn để cho mụn nhanh khỏi không ạ cháu mong sớm nhận được lời giải đáp từ các bác sỹ chuyên khoa ạ? Cháu xin cảm ơn!
(B. Nam Anh – Hải Phòng)
Có nên nặn mụn trứng cá hay không?

Trả lời:
Bạn Nam Anh thân mến trước hết chúng tôi xin cảm ơn vì bạn đã tn tưởng vsf gửi câu hỏi về hòm thư điện tử của phòng khám đa khoa Trần Duy Hưng chúng tôi. Với câu hỏi của bạn rằng có nên nặn mụn hay không và hướng xử trí khi mặt nổi mụn là như nào thì chúng tôi – các chuyên gia bệnh da liễu tại phòng khám xin được chia sẻ câu trả lời cụ thể như sau:

Tác nhân nào có thể gây ra mụn?

+ Ánh nắng: Nghiên cứu cho thấy rằng phơi nắng quá nhiều cũng gây ra mụn.
+ Khí hậu: Ẩm ướt có thể tạo ra hơi nước ở lỗ chân lông khiến chúng sưng lên. Nếu thời tiết quá khô ráo cũng có thể làm cho chất nhờn bị tắc nghẽn ở lỗ chân lông.
+ Áo gối, khẩu trang…bị bẩn: Những chất bẩn bám trên áo gối hay khẩu trang lâu ngày không giặt cũng là yếu tố góp phần gây mụn.

Khi da bị mụn có nên nặn không?

Bất kỳ Bác sĩ hay chuyên gia thẩm mỹ nào cũng đều cảnh báo bạn không nên để tay chạm vào mụn. Nhưng có vài lời khuyên cho những bạn không kìm chế được và chạm tay vào mụn như sau:
+ Tránh nặn nốt mụn chưa chín. Nếu ở giữa nốt mụn có màu trắng hoặc vàng bạn có thể thử nặn chúng ra.
+ Trước khi nặn mụn bạn cần rửa tay thật kỹ, cắt móng tay và rửa mặt thật sạch.
+ Đối với mụn mủ, khi lấy được phần mủ thì hãy ngừng ấn. Nếu có máu chảy ra, nốt mụn chưa đủ chín. Dùng lực nhẹ để giữ một miếng khăn giấy trên nốt mụn đến khi máu ngừng chảy.

Cách chăm sóc da mụn như thế nào là hợp lý?

+ Vệ sinh da đúng cách: chọn đúng sản phẩm làm sạch da khi đang có mụn. Điều này quyết định bạn trị mụn có thành công hay không, bên cạnh da sạch giúp bạn ngăn ngừa tái mụn.
+ Cân bằng dinh dưỡng: Ăn đủ các loại rau xanh, hoa quả để cơ thể có nhiều chất xơ và vitamin giúp tăng cường sức sống cho da. Tránh ăn quá mức các chất bột, béo, ngọt, cay nóng khiến da tăng tiết bã nhờn.
+ Nhanh chóng điều trị: Tránh việc nặn mụn tùy ý, uống thước và xức thuốc gia truyền khi thấy mụn nhiều. Hãy đến những nơi điều trị mụn uy tín để được trị mụn an toàn.
Trên đây là một số thông tin chia sẻ về tình trạng mụn trứng các hy vọng sẽ mang lại lời giải đáp đầy đủ đối với mọi người nói chung và bạn Nam Anh nói riêng. Nếu có vấn đề gì không hiểu hay cần hỗ trợ giải đáp thêm các bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài 0243 555 3460 hoặc 024 3734 9999 để được tư vấn chu đáo, tận tình hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét