Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Biểu hiện và cách chăm sóc khi da bị mụn trứng cá


Mụn trứng cá là một bệnh ngoài da mạn tính, phổ biến, ảnh hưởng đến các nang lông và các tuyến bã nhờn. Trong đó có sự tăng tiết bã nhờn, tắc nghẽn, giãn rộng của các nang lông và có quá trình viêm xảy ra. Vậy biểu hiện và cách khắc phục khi bị mụn trứng cá là gì? bạn đọc hãy cùng chuyên gia tại phòng khám Trần Duy Hưng tìm hiểu và phân tích chi tiết thông qua nội dung bài viết nhé.

Biểu hiện khi da bị mụn trứng cá.

Mụn trứng cá thường mọc ở mặt, cổ, lưng, ngực…và chúng ta thường phát hiện tình trạng mụn bất thường xuất hiện khi có những biểu hiện như:
  • Mụn đầu trắng: Những mụn này nằm dưới bề mặt da.
  • Mụn đầu đen: Những mụn này mọc lên bề mặt da và trông có màu đen. Màu đen này không phải do bẩn. Chúng xuất hiện khi nội tiết tố androgen tăng nhiều sẽ thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ.
  • Nốt sẩn: Đây là các nốt sưng nhỏ màu hồng mà có thể dễ vỡ.
  • Mụn mủ: Những mụn này có màu đỏ ở phần chân và có mủ ở trên đầu.
  • Nang: Những mụn này lớn, đau, cứng và nằm sâu dưới da
  • Cục: Những mụn này sâu, đau, đầy mủ và có thể để lại sẹo.

Hướng xử trí và chăm sóc da khi bị mụn trứng cá?

Chữa lành mụn, ngừng việc hình thành các mụn mới, ngăn ngừa sẹo do mụn, giúp giảm bớt cảm giác tự ti khi bị mụn trứng cá. Điều trị sớm là cách tốt nhất để ngăn ngừa sẹo. Có thể sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống theo đơn của bác sĩ. Bên cạnh đó các bạn cần chú ý các bước chăm sóc da khi bị mụn trứng cá như:
  • Luôn giữ cho khuôn mặt được sạch sẽ. Cho dù da có bị mụn trứng cá hay không thì cũng cần phải rửa mặt hai lần mỗi ngày để loại bỏ tạp chất, tế bào da chết và dầu trên bề mặt da.
  • Rửa mặt bằng nước ấm, không dùng nóng, dùng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp cho làn da bạn. Sử dụng xà phòng tắm để rửa mặt có thể làm tổn thương da đang bị viêm và gây kích ứng mạnh hơn.
  • Tránh chà xát mạnh lên da đang bị mụn trứng cá bằng khăn lau, nên nhẹ nhàng rửa vùng da tổn thương bằng một miếng vải rất mềm hoặc rửa bằng tay của bạn.
  • Giữ ẩm cho da. Nhiều sản phẩm trị mụn có chứa các thành phần làm khô da, vì vậy, luôn luôn sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm khô da và ngăn ngừa tình tạng bong tróc da.
Bài viết đã khái quát một số thông tin có liên quan đến tình trạng mụn trứng cá cùng với hướng chăm sóc hiệu quả giúp người bệnh sớm hồi phục, hy vọng mọi người sẽ vận dụng hiệu quả nhất. Nếu có vấn đề gì không hiểu bạn đọc có thể liên hệ số 0243 555 3460 để được giải đáp chu đáo, đầy đủ hơn nữ. Chúc bạn sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét