Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Điều trị mụn trứng cá do nội tiết tố bằng liệu pháp tự nhiên


Để điều trị tình trạng mụn trứng cá xuất phát từ yếu tố nội tiết sẽ có rất nhiều cách khác nhau như điều trị theo tây y, điều trị theo mẹo, điều trị theo đông y…và trong đó nổi bật và được nhiều người tin tưởng chọn lựa hơn cả đó là giải pháp điều trị mụn trứng cá bằng tự nhiên vậy đâu là cách điều trị hiệu quả nhất các bạn hãy cùng lắng nghe một số chia sẻ được chuyên gia phòng khám Trần Duy Hưng phân tích chi tiết như sau:

Biểu hiện nhận biết mụn trứng cá do nội tiết tố.

Các triệu chứng phổ biến nhất của mụn trứng cá bao gồm: U nang và nổi mẩn đỏ. Cả u nang và nốt mẩn đỏ thường thấy ở người lớn. Ngoài ra, mụn trứng cá còn có các triệu chứng ít phổ biến khác như:
  • ·         Bệnh sẩn
  • ·         Mụn mủ
  • ·         Mụn đầu trắng
  • ·         Mụn đầu đen

Những hiện tượng này thường thấy ở thanh thiếu niên. Khi nói về mụn do nội tiết tố, nó chủ yếu đề cập đến mụn trứng cá ở người lớn. Mặc dù các loại mụn thường xuyên xuất hiện như mụn đầu đen và mụn đầu trắng được gây ra bởi các yếu tố nội tiết tố nhưng không được coi là mụn trứng cá nội tiết tố.
>>> Liên hệ ngay để nhận được lời khuyên cùng hướng điều trị tích cực từ các y bác sỹ chuyên khoa qua đó hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ bạn nhé!

Các phương pháp tự nhiên điều trị mụn trứng cá do nội tiết tố

1. Dầu cây trà

Dầu cây trà có tác dụng chống viêm, có lợi trong việc cải thiện mụn trứng cá, đặc biệt là mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Một nghiên cứu ngẫu nhiên trên 60 bệnh nhân cho thấy dầu cây trà có hiệu quả trong việc giảm viêm mụn trứng cá 43,64% sau sáu tuần điều trị.

2. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa thành phần polyphenol cao, do đó việc bạn uống hoặc bôi tại chỗ chất này sẽ làm giảm quá trình sản xuất bã nhờn và điều trị mụn trứng cá. Trong một thử nghiệm ngẫu nhiên, các nhà nghiên cứu đã sử dụng nguyên liệu này để điều trị mụn trứng cá. Kết quả cho thấy 85% đối tượng giảm đáng kể mụn trứng cá tới 50%, trong khi 15% không đáp ứng với điều trị.
Việc tự chăm sóc da cũng khá quan trọng trong việc cải thiện mụn trứng cá. Nếu bạn không chăm sóc da đúng cách và bỏ bê nó, thì sẽ không có loại thuốc nào có thể cứu vãn được làn da của bạn. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn có những cách chăm sóc da hiệu quả.
  • ·         Nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày một một cách nhẹ nhàng. Đừng lạm dụng nó vì nó có thể gây kích ứng da của bạn hơn nữa.
  • ·         Luôn luôn sử dụng nước ấm để làm sạch khuôn mặt hoặc khu vực bị ảnh hưởng. Không bao giờ sử dụng nước nóng.
  • ·         Hạn chế sử dụng tẩy tế bào chết trên mặt vì ma sát có thể làm tình trạng viêm của bạn trở nên tồi tệ hơn.
  • ·         Không chạm, đụng trực tiếp vào da. Điều này sẽ khiến cho quá trình lành da bị kéo dài
  • ·         Hạn chế trang điểm, nếu nhất thiết cần phải trang điểm hãy lựa chọn các sản phẩm không gây kích ứng với da.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về bệnh mụn trứng cá cùng với phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao tuy nhiên để tránh mắc phải sai lầm các bạn nên thăm khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa trước khi áp dụng. Liên hệ tổng đài tư vấn 0243 555 3460 để được hỗ trọ giải đáp đầy đủ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét