Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả cho cả nam giới và nữ giới


Mụn trứng cá hoàn toàn có thể điều trị được nếu chúng ta xác định đúng tình trạng mụn và lựa chọn đúng đắn phương pháp điều trị. Trên thực tế có rất nhiều cách chữa mụn trứng cá để chúng ta có thể lựa chọn. Trong đó trị mụn trứng cá bằng phương pháp thiên nhiên, trị mụn bằng phương pháp hiện đại hoặc sử dụng các bài thuốc Đông y… là những phương pháp được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hiệu quả của những phương pháp này qua những thông tin được giới thiệu dưới đây.

1/ Cách trị mụn trứng cá chỉ với tinh dầu tràm

Dầu tràm trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn.

Dầu tràm với đặc tính kháng khuẩn mạnh, sát trùng cao cộng thêm các antiviral giúp tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào làm nhiễm trùng vết thương, tái tạo làn da nhanh hơn. Kết hợp với mật ong và sữa chua không đường giúp phá vỡ các tế bào mụn và loại bỏ lượng dầu dư thừa tích tụ trong các nang lông.
Chuẩn bị: 4-5 giọt dầu tràm, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa sữa chua không đường.
Thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong bát sạch rồi khuấy đều lên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Để mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút thì rửa mặt bằng nước ấm cho thật sạch.

2/ Cách trị mụn trứng cá đơn giản bằng chanh tươi

Vốn dĩ, chanh đã là một loại gia vị khá quen thuộc giúp làm nên những bữa ăn, chữa bệnh và đặc biệt chanh còn được biết đến với công dụng làm đẹp. Tuy nhiên, với tính axit tự nhiên khá cao nên chanh có tính tẩy mạnh và có thể gây khô da nếu như các bạn lạm dụng hoặc sử dụng chúng không đúng cách.
Chuẩn bị: 1/2 quả chanh tươi, tăm bông
Thực hiện: Vắt lấy nước cốt chanh cho vào bát sạch. Dùng tăm bông chấm nước cốt chanh và chấm lên nốt mụn. Để chanh trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt thật sạch. Lưu ý: Chỉ nên sử dụng cách này khoảng 2-3 lần/tuần và nên bảo vệ da khi ra nắng để tránh làm thâm mụn.

3/ Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi hiệu quả

Cũng giống như các nguyên liệu tự nhiên trên thì cách trị mụn trứng cá bằng tỏi cũng cần có sự quyết tâm cao và mất thời gian khá dài để cho việc điều trị như mong muốn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với tình trạng mụn ở thể nhẹ, mụn mới mọc, thưa thớt.
Chuẩn bị: 10g tỏi tươi, tăm bông
Thực hiện: Xay nhuyễn tỏi để vắt lấy nước cốt. Vệ sinh da mặt bằng nước ấm rồi dùng tăm bông thấm nước ép tỏi và chấm lên vết mụn một lớp mỏng.
Các hoạt chất kháng sinh tự nhiên có trong tỏi là nguồn nguyên liệu hữu hiệu cho tình trạng mụn. Nhưng chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ lên da vì tỏi có thể làm bỏng da.

4/ Cách trị mụn trứng cá chỉ với nha đam

Điều trị mụn trứng cá hiệu quả từ cây nha đam 

Trị mụn trứng cá bằng nha đam là phương pháp được các chị em truyền tai nhau trong thời gian gần đây. Không chỉ có tác dụng bổ sung lượng nước, vitamin cần thiết cho làn da nha đam còn có một lượng nhỏ chất kháng khuẩn nhẹ có tác dụng khống chế vi khuẩn gây viêm nhiễm trên da.
Chuẩn bị: 1 nhánh nha đam tươi
Thực hiện: Tách bỏ lớp vỏ nha đam bên ngoài để lấy phần thịt nha đam. Rửa sạch rồi xay nhuyễn nha đam. Cho một lượng nha đam vừa đủ kết hợp với 1 thìa mật ong nguyên chất và dùng nó để đắp lên da.
Không chỉ loại bỏ mụn nhanh, nha đam và mật ong còn có tác dụng làm sạch da sâu, bổ sung dưỡng chất và tái tạo làn da từ bên trong. Ngoài ra, các bạn có thể dùng nha đam để nấu nước uống cũng rất tốt cho việc đào thải từ bên trong cơ thể.

Mỗi cách trị mụn trứng cá sẽ có các bước thực hiện cũng như lưu ý nhất định do vậy nếu trong quá trình tham khảo có vấn đề gì không hiểu bạn đọc có thê liên hệ số 0243 555 3460 để được chuyên gia bệnh da liễu tại phòng khám Trần Duy Hưng tư vấn, giải đáp tận tình, chu đáo chi tiết hơn nhé. Chúc bạn sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét