Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Cơ chế hình thành mụn trứng cá diễn ra như nào?


Nổi mụn trứng cá trên mặt, má và các bộ phận trên cơ thể là một trong các thể loại mụn khá phổ biến xuất hiện thường xuyên ở cả nam, nữ, không phân biệt độ tuổi, gây ra mặc cảm và thiếu tự tin cho người mắc phải. Vậy mụn trứng cá là gì, cơ chế hình thành mụn diễn ra như nào và đề phòng tránh mụn trứng cá cần lưu ý điều gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời các nghi vấn đó.

Mụn trứng cá và cơ chế hình thành?


Đặc biệt, mụn trứng cá xuất hiện ở phần nhiều mọi người, không phân biệt độ tuổi, nam hay nữ. Tuy nhiên, rộng rãi vẫn là lứa tuổi thanh, thiếu niên (14- 30) và sở hữu thể xuất hiện dai dẳng tới tận 50 tuổi, gây tác động đến thẩm mỹ hiểm nguy cho người mắc phải.
- Mụn trứng cá bắt đầu khi các lỗ chân lông trên da của bạn bị tắc nghẽn với các tế bào dầu và da chết.
- Mỗi lỗ chân lông được kết nối mang một tuyến bã nhờn, trong chậm triển khai sản xuất 1 chất dầu gọi là bã nhờn. Phổ thông bã nhờn sở hữu thể làm cho bít lỗ chân lông, gây ra sự vững mạnh của các vi khuẩn được gọi là Propionibacterium acnes, hoặc P. Acnes.
- Các tế bào máu trắng của bạn sẽ tấn công các P. Acnes, dẫn tới chứng viêm da và mụn trứng cá. Một số trường hợp mụn lại nghiêm trọng hơn các chiếc khác, nhưng những triệu chứng thường nhật bao gồm mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn nhọt.

Các phương pháp phòng ngừa mụn trứng cá?

Mụn trứng cá 1 lúc đã mắc phải thì điều trị tại nhà mà phài tìm đến biện pháp công nghệ cao. Hơn nữa, quá trình trị liệu cũng không phải 1 sớm một chiều mà cần phải kiên trì, tốn phổ quát tầm giá. Vì thế, giả dụ không muốn đau đầu chữa trị sau này, phải chăng hơn hết các chị em nên động phòng giảm thiểu mụn trứng cá bằng các biện pháp dưới đây.
– Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày: Đây là biện pháp phòng ngừa mụn trứng cá hình thành trên da hiệu quả, đặc thù là sau những ngày, những giờ xúc tiếp với bụi bẩn, tuyến mồ hôi bã nhờn tiết dịch phổ thông. Theo chậm tiến độ, những chị em sở hữu thể dùng nước ấm để rửa sạch da mặt cho lỗ chân lông giãn nở sau Đó sử dụng nước hoặc sữa rửa mặt chuyên dụng để vệ sinh sạch sẽ (tối thiểu hai lần/ ngày là buổi sáng sau lúc thức dậy và buổi tối trước lúc đi ngủ).
– Ẳn nhiều rau xanh, hạn chế đồ cay nóng: Rau xanh ko chỉ thấp cho sức khỏe và còn đựng rộng rãi vitamin giúp khiến cho mát gan cùng lúc nuôi dưỡng da phát triển thành sáng khỏe trong khoảng sâu bên, ngăn ngừa mụn nhọt. Không những thế, một số dòng đồ cay nóng như bia rượu, hạt tiêu…cũng cần giảm thiểu (riêng trong thời kỳ dậy thì thì không nên sử dụng).
– không nên lạm dụng mỹ phẩm: phần nhiều chị em có thói quen lạm dụng mỹ phẩm mà không biết rằng đây là nguyên cớ trực tiếp gây nổi mụn trên da. Theo chậm triển khai, việc dùng mỹ phẩm quá thường xuyên sẽ gây bí tắc lỗ chân lông chưa đề cập việc tẩy rửa ko sạch sẽ lưu lại trên da, lâu ngày hình thành nhân mụn. Ko chỉ sở hữu vậy, giả dụ không may dùng phải những sản phẩm chứa hóa chất độc hại thì da mặt của bạn không những bị mụn mà còn sở hữu khả năng viêm da cơ địa.
– Ngủ nghỉ điều độ, đúng 8 tiếng một ngày: chung cục, giấc ngủ đóng vai trò quan yếu đối mang làn da. Theo chậm triển khai, các chị em giả dụ muốn phòng hạn chế mụn cần phải ngủ đủ giấc (8 tiếng/ ngày). Phổ thông chuyên gia khẳng định, việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp làn da được thư giãn, ngơi nghỉ mà còn tạo điều kiện tái hiện tế bào da mới, ngăn phòng ngừa nâng cao sinh hắc tố melamin phát triển…

Trên đây là thông tin chi tiết về bệnh mụn trứng cá cùng với một số lưu ý nhất định các bạn cần nắm rõ để có thể cải thiện sức khỏe cho chính mình. Nếu có vấn đề gì không hiểu bạn đọc hãy liên hệ số 0243 555 3460 để được chuyên gia bệnh da liễu tại phòng khám Trần Duy Hưng khái quát và tư vẫn đầy đủ hơn nữa. Chúc bạn sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét