Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở cằm phụ nữ là gì?


Nổi mụn trứng cá có thể xảy ra do các vấn đề sức khỏe, và thậm chí dưới ảnh hưởng của một số yếu tố liên quan. Đặc biệt chú ý khi thấy hiện tượng mụn trứng cá xuất hiện trên cằm như vậy có thể cho thấy các rối loạn nghiêm trọng trong cơ thể, do đó, không che giấu chúng với sự giúp đỡ của mỹ phẩm. Giải pháp chính xác sẽ là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, chẩn đoán và xác định nguyên nhân gây mụn trứng cá ở càng phụ nữ là do đâu qua đó sẽ có hướng xử trí hiệu quả. Cùng lắng nghe chuyên gia phòng khám Trần Duy Hưng phân tích chi tiết ngay sau đây.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở cằm phụ nữ?

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở cằm phụ nữ?

  1. Giảm khả năng miễn dịch. Yếu miễn dịch yếu - làm suy yếu các chức năng bảo vệ trong cơ thể con người. Và nó có thể đóng góp vào phát ban, không chỉ trên mặt, mà còn trên toàn bộ cơ thể.
  2. Hormonal trục trặc và gián đoạn nội tiết. Một lý do khác khiến mụn trứng cá có thể xuất hiện là sự gián đoạn của hệ thống nội tiết. Với những vi phạm như vậy kích hoạt quá trình bã nhờn với số lượng lớn, gây ra sự xuất hiện của viêm và mụn trứng cá.Để khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và để làm việc hệ thống nội tiết là có thể chỉ với sự giúp đỡ của điều trị đặc biệt, được quy định trực tiếp của bác sĩ. Bạn không nên tự xử lý vấn đề này, nếu không bạn sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình. Để làm xấu đi không chỉ làn da của bạn, mà còn là tình trạng sức khỏe nói chung. Để xác định hoạt động của các hormon bị rối loạn, cần thực hiện các xét nghiệm, theo kết quả điều trị được quy định.
  3. Cảm lạnh và hạ thân nhiệt. Trong quá trình hạ thân nhiệt và cảm lạnh, khả năng miễn dịch giảm đáng kể, làm tăng sự phát triển của vi sinh vật đau đớn trong cơ thể. Như một quy luật, một môi trường không thuận lợi phát triển trong các tuyến bã nhờn, dẫn đến phát ban khác nhau.
  4. Dinh dưỡng không đúng. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mụn trứng cá ở vùng cằm có thể là do chế độ dinh dưỡng không chính xác và không cân bằng. Sự xuất hiện của nổi mụn có thể bắt đầu từ việc sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm chiên, béo, ăn nhiều lớp. Và cũng từ rất nhiều ngọt và mặn. Đặc biệt chú ý đến thực phẩm với một lượng lớn chất bảo quản và màu nhân tạo, chủ yếu ảnh hưởng đến sự xuất hiện của phát ban.
  5. Bệnh đường tiêu hóa. Các loại vấn đề khác nhau với các cơ quan tiêu hóa dẫn đến sự suy giảm của da. Theo quy định, điều này là do vi phạm chức năng tiêu hóa, tại thời điểm này việc sản xuất độc tố và các chất độc hại xảy ra, dẫn đến sự hình thành các phát ban, viêm, phù nề, v.v.
  6. Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Một nguyên nhân phổ biến khác gây ra mụn trứng cá ở vùng cằm là điều chỉnh nội tiết tố. Điều này thường xảy ra trong khi mang thai hoặc sau khi sinh con. Ngoài ra, một tình huống tương tự thường được quan sát trước khi bắt đầu kinh nguyệt. Thông thường trong những trường hợp này không cần điều trị, nhân viên y tế xem xét tiêu chuẩn này, và không đề cập đến các bệnh lý của cơ thể. Thông thường phát ban sẽ biến mất sau khi các hormon trở lại bình thường.

Ngăn ngừa mụn ở vùng cằm hiệu quả bằng cách nào?

Để tránh sự xuất hiện của mụn trứng cá và phát ban trên cằm, bạn nên làm theo một số biện pháp phòng ngừa:

- Vệ sinh cá nhân liên tục, sử dụng các dung dịch sát trùng và sản phẩm, không chạm vào vùng có vấn đề với bàn tay bẩn, không bóp mụn và nổi mụn để tránh lây nhiễm sang da khỏe mạnh.
- Quan sát lối sống chính xác: bình thường hóa chế độ ăn uống của bạn, từ bỏ thói quen xấu.
- Chỉ sử dụng mỹ phẩm chất lượng tốt, điều này cũng áp dụng cho mỹ phẩm, bạn không nên tiết kiệm về điều này, bởi vì nó là sức khỏe của bạn.
Trên đây là một số thông tin chia sẻ về tình trạng mụn trứng cá ở cằm chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý và nắm rõ qua đó có thể cải thiện sức khỏe của chính mình. Mọi thông tin thắc mắc không hiểu cần được hỗ trọ bạn hãy liên hệ số 0243 555 3460 để được hỗ trợ giải đáp chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét